7 bước đơn giản để kết nối thiết bị thông qua mã QR giúp bạn giữ kết nối dễ dàng hơn

Sử dụng mã QR để kết nối thiết bị sẽ cho phép bạn kết nối điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh cũng như các thiết bị thích hợp khác vào trong một hệ thống liên kết với nhau một cách dễ dàng.

Với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của công nghệ mã QR, quy trình này càng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Sử dụng mã QR để kết nối thiết bị là gì?

Sử dụng mã QR là một cách tiện lợi để kết nối các loại thiết bị với nhau. Thay vì phải chỉnh thủ công từng loại cài đặt kết nối hay trải qua những bước giải mật khẩu phức tạp, mã QR sẽ đơn giản hoá quá trình này nhờ việc chúng sẽ mã hoá tất cả các thông tin cần thiết.

Mã QR ngay lập tức chuyển những thông tin được yêu cầu khi sử dụng một thiết bị phù hợp để scan, bắt đầu một trải nghiệm kết nối mượt mà.

Những thiết bị sử dụng ứng dụng tạo mã QR tích hợp sẵn để tạo ra một mã QR giúp cho quá trình kết nối với các thiết bị trở nên tiện lợi hơn nhiều.

Cách để kết nối thiết bị thông qua mã QR

Kết nối thiết bị bằng cách sử dụng mã QR đã cải tiến cách chúng ta kết nối và định hình thiết bị của chính mình.

Bạn có thể kết nối một cách dễ dàng các thiết bị với nhau chỉ bằng cách thực hiện vài bước đơn giản.

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng mã QR để kết nối thiết bị:

Đảm bảo độ phù hợp của mã

Trước khi bắt đầu quá trình kết nối, hãy đảm bảo rằng các thiết bị bạn muốn kết nối đều có khả năng quét và giải mã QR. Rất nhiều thiết bị hiện đại như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV thông minh và các thiết bị IoT đều hỗ trợ chức năng kết nối qua mã QR.

Xác định mã QR

Tìm mã nằm trong thiết bị bạn muốn kết nối trong mục cài đặt hoặc màn hình hiển thị. Mã đó có thể được đặt tên là “Mã QR kết nối” hoặc những cái tên tương tự.

quet-ma-qr-code-ket-noi-thiet-bi

Mở ứng dụng quét mã QR

Hầu hết các thiết bị – đặc biệt là điện thoại thông minh và máy tính bảng – hiện nay đều có chức năng quét mã QR được tích hợp ngay trong camera. Bạn có thể kiểm tra lại cài đặt thiết bị và bật chức năng lên.

Tuy nhiên, trong trường hợp thiết bị của bạn không được tích hợp chức năng này sẵn, bạn có thể vào cửa hàng ứng dụng của thiết bị và cài đặt một phần mềm quét mã đáng tin cậy để sử dụng.

Căn chỉnh vị trí của mã trong tầm ngắm của camera

Giữ vững điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn và đặt sao cho vị trí của mã QR thiết bị nằm trong vùng ngắm của camera phần mềm quét mã.

Đảm bảo quét được toàn bộ mã

Ứng dụng quét mã QR sẽ tự động phát hiện và scan mã một khi bạn đã căn mã chính xác vào tầm ngắm của camera tích hợp với ứng dụng. Phần mềm sẽ giải mã và xử lý thông tin được chứa trong mã ngay lập tức.

Làm theo hướng dẫn kết nối

Sau khi đã quét mã QR thành công, ứng dụng sẽ gửi bạn những hướng dẫn để kết nối cho thiết bị của bạn.

Bạn chỉ cần làm theo những chỉ dẫn trên màn hình, đôi khi chúng bao gồm việc xác nhận, nhập mã PIN, hoặc là xác minh danh tính.

quet-ma-qr-code-ket-noi

Hoàn thiện quá trình kết nối

Quá trình kết nối thiết bị sẽ bắt đầu một khi bạn đã hoàn thành những bước trong chỉ dẫn. Các thiết bị sẽ kết nối với nhau, trao đổi các thông tin cần thiết, và thiết lập một kết nối an toàn.

Phụ thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng, quá trình này có thể mất vài giây hoặc vài phút.

5 lợi ích của việc liên kết thiết bị bằng mã QR

Việc liên kết các thiết bị điện tử với nhau không chỉ sử dụng được trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng, mà nhờ vào sự đa dạng trong khả năng của chúng còn giúp cho việc kết nối giữa các thiết bị điện tử khác nhau dễ dàng hơn.

Từ những thiết bị gia dụng thông minh như máy điều nhiệt cho đến camera an ninh đến những thiết bị mang theo hàng ngày như máy đo thể lực, mã QR sẽ giúp bạn tiếp cận công việc kết nối thiết bị một cách đồng nhất và hiệu quả.

Dưới đây là một số lợi ích của việc kết nối thiết bị bằng mã QR:

Đơn giản hoá việc setup

Bạn có thể từ giã việc nhập thông tin kết nối bằng tay từ ngày hôm nay. Mã QR đã nâng cấp quá trình kết nối thiết bị bằng cách loại bỏ những bước yêu cầu nhập thủ công thông tin.

Chỉ bằng một lần quét mã đơn giản, người dùng có thể kết nối các thiết bị của họ một cách dễ dàng mà không cần phải mất thời gian tìm kiếm cài đặt của từng chức năng.

Đây là một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian để tạo lập kết nối giữa các thiết bị điện tử.

Giảm thiểu lỗi xảy ra

Chúng ta đều phải trải qua sự mệt mỏi mỗi khi định hình thiết lập giữa các thiết bị thì nhập sai thông tin xác thực của kết nối hay những thông tin tương tự.

Mã QR sẽ giúp bạn thoát ra khỏi tình trạng này, bằng cách giảm thiểu mức độ lỗi gây ra do con người. Thay vì phải phụ thuộc vào độ chính xác khi nhập thông tin, người dùng có thể dựa trên khả năng sửa lỗi của mã QR để truyền thông tin đi một cách dễ dàng và chính xác.

Việc giảm thiểu khả năng xảy ra lỗi này sẽ đảm bảo một trải nghiệm kết nối thiết bị mượt mà hơn và hạn chế khả năng xảy ra những lỗi ức chế như troubleshooting,…

Tăng cường bảo mật

Bảo mật thông tin luôn là yếu tố thiết yếu, đặc biệt là khi nhắc đến những thông tin nhạy cảm hoặc tuyệt mật. Mã QR sẽ giải quyết phần nào nỗi lo này, khi chúng có thể cung cấp thêm một lớp an ninh bằng cách tích hợp thuật toán mã hoá.

Điều đó có nghĩa là những dữ liệu được chứa trong mã QR có thể được mã hoá, khiến chúng được bảo mật hơn khi diễn ra quá trình kết đôi thiết bị.

Thông tin quan trọng của bạn sẽ được bảo vệ, khiến cho tâm trí bạn an yên hơn cũng như bổ sung thêm một lớp bảo mật nữa cho thiết bị của bạn.

ma-qr-bao-mat-thong-tin

Kết nối nhiều thiết bị một cách mượt mà

Kết nối thông qua mã QR sẽ cung cấp được một tính năng vô cùng có lợi, đó chính là kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc. Bạn có thể kết nối nhiều thiết bị chỉ với 1 mã duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Cho dù bạn sở hữu thiết bị điện tử nào, từ điện thoại thông minh cho đến máy tính bảng hay những thiết bị thích hợp khác, kết nối thông qua mã QR đơn giản hoá quá trình thiết lập kết nối giữa các thiết bị của bạn.

Thân thiện với người dùng và dễ tiếp cận

Các mã QR cực kì thân thiện với người dùng, yêu cầu kiến thức và kinh nghiệm kỹ thuật liên quan ở mức thấp nhất. Quy trình sử dụng cũng vô cùng rõ ràng: bạn quét mã, và bạn đã sẵn sàng để dùng bất kỳ thông tin hay dữ liệu nào. 

Khả năng tiếp cận dễ dàng khiến cho kết nối thiết bị bằng mã QR trở nên dễ dàng sử dụng đối với người dùng với mức độ kỹ năng khác nhau, từ những người đam mê thiết bị công nghệ, cho đến những người không quá quen thuộc với những thay đổi thiết bị phức tạp.

Điều này khiến cho mọi người có thể tận hưởng những lợi ích từ quá trình kết nối thiết bị mượt mà, không cần phải tìm cách vượt qua nhiều rào cản phức tạp.

Bạn đọc có thể tìm hiểu nhiều hơn về mã QR (QR Code) tại đây – MÃ QR (QR CODE) VÀ CÁCH SỬ DỤNG CÁC LOẠI MÃ QR KHÁC NHAU