Danh Thiếp Điện Tử QR code: 5 Chiến Thuật Networking Thông Minh (Phần 1)

Đối phương có thể xem được toàn bộ thông tin liên lạc của bạn chỉ thông qua việc quét mã QR dẫn tới danh thiếp điện tử. Thậm chí, họ có thể lưu được thông tin đó trực tiếp vào thiết bị cá nhân luôn mà không cần thông qua bước nhập thủ công thông tin.

Đây chính là một bước cải tiến lớn trong thời đại công nghệ hiện nay, nhằm thay thế cho danh thiếp giấy truyền thống. Chúng trở nên đặc biệt hữu dụng trong thời kỳ con người luôn luôn vận động và luôn luôn di chuyển.

Việc sử dụng danh thiếp điện tử kiểu này, cũng đặc biệt phù hợp cho thế giới hậu đại dịch COVID-19, khi mà những tiếp xúc trực tiếp trở thành mối lo tiềm tàng. Hơn nữa, danh thiếp điện tử trong mã QR cũng vô cùng thuận tiện, tiết kiệm cho chủ nhân chúng và còn thân thiện với môi trường.

dam-dong-trong-nha
Image by brgfx on Freepik

Với sự phát triển chóng mặt của các nhà cung cấp dịch vụ tạo mã QR miễn phí trên mạng hiện nay, bạn có thể nhanh chóng tạo được một danh thiếp điện tử và chuyển vào một mã QR nhỏ xinh.

Dưới đây là một số cách bạn có thể xây dựng networking thông qua danh thiếp điện tử mã QR của mình.

Danh thiếp điện tử QR code: Giải pháp networking thông minh

Bằng việc sử dụng giải pháp vCard mã QR, bạn có thể tạo cho mình một mã QR chứa thông tin trong danh thiếp điện tử của bạn tuỳ theo ý thích.

Bản thân mã QR này là một mã động cho phép người quét truy cập trực tiếp vào danh thiếp điện tử của người sở hữu mã. Một khi danh thiếp xuất hiện trên thiết bị của người quét, họ có thể đưa ra quyết định rằng có lưu những thông tin đó không. vCard cho phép người quét lưu thông tin liên lạc như email, số điện thoai, tài khoản mạng xã hội, công ty hoặc tổ chức người sở hữu mã làm việc.

Sử dụng giải pháp vCard cho danh thiếp điện tử của bạn có thể giúp cắt giảm chi phí in ấn cũng như giảm lượng rác thải được xả ra môi trường.

Mặt khác, những chiếc vCard này cũng rất thuận tiện khi có thể giúp nhiều người tiếp cận được thông tin chứa trong chúng mọi lúc mọi nơi. Người dùng có thể chia sẻ hoặc trao đổi thông tin danh thiếp mà không cần phải gặp mặt trực tiếp.

Thông tin bạn có thể để trong một chiếc danh thiếp điện tử thông qua vCard mã QR

Trước khi bắt đầu, bạn nên lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ vCard mã Qr uy tín để đảm bảo được bảo mật thông tin cũng như chất lượng mã QR khi xuất ra, dù nhà cung cấp đó đưa ra dịch vụ miễn phí hay trả phí. Bạn đọc có thể tham khảo các dịch vụ vCard tại QRX – dòng sản phẩm công nghệ thuộc công ty Miraway Technology Solution, công ty với 17 năm kinh nghiệm làm giải pháp trải nghiệm khách hàng.

Những thông tin bạn có thể để trong vCard bao gồm:

  • Tên của người sở hữu vCard
  • Vị trí và tên công ty đang làm việc
  • Số điện thoại (số công việc, số di động và số cá nhân)
  • Email
  • Trang web
  • Địa chỉ (tên đường, tên thành phố, mã ZIP,…)
  • Ảnh đại diện cá nhân
  • Miêu tả bản thân
  • Mạng xã hội và đường link dẫn đến các trang nhắn tin

Ngoài những thông tin ở trên, người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu nhà cung cấp bổ sung các thông tin khác theo ý muốn và nhu cầu của bản thân họ.

Một số chiến thuật networking thông minh thông qua việc sử dụng vCard

Dưới đây là năm cách để bạn có thể “lợi dụng” sự tiện lợi của vCard trong quá trình networking để có thể đạt được kết quả như bạn mong muốn:

Vượt qua sự cơ bản thông thường

Giải pháp vCard là một giải pháp giúp bạn thay đổi và cập nhật được nội dung trong mã QR ngay cả sau khi đã xuất chúng ra. Trong thời đại hiện nay, một giải pháp như vậy thực sự rất nổi bật trong vai trò một công cụ networking thông minh. Không giống như danh thiếp giấy thông thường, giải pháp vCard giúp cho danh thiếp của bạn có nhiều thông tin hơn là thông tin liên lạc cơ bản.

Ngoài những thông tin cơ bản, bạn có thể thêm thông tin về công ty, địa chỉ, miêu tả bản thân ngắn, đường link dẫn đến các trang mạng xã hội, và trang web để thể hiện kỹ năng của bạn.

danh-thiep-dien-tu-ma-qr-code

Nhờ đó, bạn có thể thêm tất cả các thông tin liên lạc cũng như portfolio công việc mà trong một mã QR nhỏ gọn và có thể truy cập bằng điện thoại thông minh.

Kết hợp quảng bá thương hiệu

Tăng khả năng tiếp cận bằng hình ảnh cho danh thiếp điện tử của bạn bằng một chiếc mã QR được tuỳ chỉnh theo ý thích, kèm theo một chiếc logo độc đáo của thương hiệu.

Bạn có thể gia tăng uy tín trong mạng lưới networking của mình bằng cách kết hợp những yếu tố mang tính thương hiệu vào danh thiếp điện tử QR code của mình.

Điều này không chỉ khiến cho danh thiếp hay mã QR của bạn trở nên hút mắt hơn, mà nó đồng thời cũng giúp gia tăng sự hiệu nghiệm của chính tấm danh thiếp nữa.

Hành động thông minh bằng số liệu

Vì vCard hoạt động thông qua mã QR động, chúng thường có những tính năng hiện đại. Bạn có thể thay đổi và cập nhật thông tin đang được lưu trữ trong mã cũng như theo dõi được các chỉ số cần thiết vào bất kỳ khi nào.

Trên dashboard của bạn, bạn có thể theo dõi các chỉ số của mã: tổng số lần quét, số lần quét độc nhất, thời gian và địa điểm của lần quét, thiết bị người quét sử dụng, bản đồ GPS, bảng biểu bản đồ,…

Dữ liệu thu thập được từ dashboard sẽ giúp người dùng tinh chỉnh các chiến thuật networking hiện tại và tương lai, cũng như giúp bạn căn chỉnh cách tiếp cận thông qua sở thích và hành vi của người quét mã chứa danh thiếp điện tử của bạn.

Ngoài khả năng có thể chỉnh sửa và theo dõi được của chúng, bạn có thể tận hưởng những tính năng cài đặt sẵn: thông báo scan email, công cụ retargeting, theo dõi GPS, mật khẩu mã QR, và cài đặt thời hạn.

Nhiều cách tiếp cận, tối đa điểm chạm

Không giống như danh thiếp giấy thông thường và truyền thống, bạn có thể đặt nhiều đường dẫn tới các mạng xã hội vào danh thiếp điện tử với mã QR.

Vì vậy, đối với một mã QR vCard, bạn có thể tối đa hoá tiếp cận của mình cũng như quan hệ ngoài đời thực. Bạn cũng có thể phát triển nền tảng online của mình thông qua việc quảng bá cho mạng xã hội cá nhân.

hand-using-phone
Image by Jan Vašek from Pixabay

Qua việc bao gồm mạng xã hội cá nhân của bạn trong danh thiếp, những khách hàng tiềm năng có thêm nhiều phương thức tiếp cận và kết nối trên các nền tảng online. Từ đây, bạn có thể mở rộng quan hệ của mình lên những nền tảng mà họ sử dụng.

Tối ưu hoá trao đổi thông tin liên lạc

Một số giải pháp vCard thường được cài đặt sẵn tính năng Lưu về Danh bạ. Một khi thiết bị nào đó đã quét mã, khách hàng có thể xem và lưu trực tiếp thông tin liên lạc của bạn về danh bạ của họ. Công nghệ lưu thông tin chỉ thông qua một chạm tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như vô cùng tiện dụng, khiến chúng trở nên phù hợp cho công cuộc networking.