Danh Thiếp Điện Tử QR Code: 5 Chiến Thuật Networking Thông Minh (Phần 2)

Danh thiếp điện tử QR code đã được QRX giới thiệu qua trong Phần 1, vì thế nên Phần 2 của bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những chiến thuật để có thể áp dụng triệt để các tính năng cũng như lợi ích siêu việt của danh thiếp điện tử thông qua mã QR.

Những địa điểm bạn có thể sử dụng danh thiếp điện tử QR code của bạn

Webinar

Bạn có thể tạo ra một hình nền cho cuộc họp online của bạn và thêm mã QR dẫn đến danh thiếp điện tử của bạn. Người tham gia có thể quét mã trong quá trình tham gia hội thảo để có được truy cập trực tiếp tới danh thiếp điện tử của chủ mã.

danh-thiep-dien-tu-ma-qr-webinar

Bằng cách này, những người tham gia vẫn có thể network với nhau mà không cần phải tham gia một hội thảo trực tiếp ở hội trường.

Resume điện tử (Lý lịch điện tử)

Nâng cấp resume (lý lịch) điện tử của bạn bằng cách sử dụng mã QR, dẫn người quét đến danh thiếp điện tử miễn phí của bạn.

Điều này khiến cho lý lịch của bạn trở nên đặc biệt hơn, cũng như giúp cho nhà tuyển dụng liên lạc lại với bạn thuận lợi hơn. Một chiếc danh thiếp điện tử nằm trong mã QR cũng giúp lý lịch của bạn trở nên gọn gàng hơn.

Thay vì đưa hết tất cả những thông tin cá nhân và liên lạc lên resume (lý lịch) điện tử, bạn có thể gói gọn chúng lại thông qua giải pháp mã QR vCard.

Portfolio online (Hồ sơ năng lực online)

Các chuyên gia thuộc ngành sáng tạo như thiết kế đồ hoạ, video editor và nhiếp ảnh gia, sử dụng portfolio (Hồ sơ năng lực) để tổng hợp và highlight những sản phẩm tốt nhất của họ.

Họ có thể tạo ra một mã QR vCard và thêm vào hồ sơ năng lực của họ.

danh-thiep-dien-tu-portfolio

Khi có khách hàng tiềm năng liên hệ và ngỏ ý muốn làm việc với họ, đôi bên có thể nhanh chóng liên lạc thông qua việc quét mã.

Mạng xã hội cá nhân

Những mạng xã hội lớn như Facebook hiện nay cho phép người dùng của họ tạo ra các trang cá nhân dành cho doanh nghiệp để quảng bá cũng như thực hiện các chiến thuật marketing.

Sau khi đã tạo và bố trí cho trang cá nhân của doanh nghiệp hoặc tổ chức, việc thiết kế một mã QR dành cho danh thiếp điện tử sẽ giúp cho khách hàng tiềm năng tiếp cận bạn và doanh nghiệp nhanh hơn.

Bạn có thể thêm mã QR vào ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh cover hoặc ngay trên các bài đăng trên mạng xã hội.

Các tài liệu được in ấn

“Tôi có thể in mã QR lên danh thiếp của tôi chứ?”

Đương nhiên là có rồi. Mã QR sẽ giúp cho danh thiếp bản cứng của bạn một đợt nâng cấp hoàn hảo. Ngoài ra, chúng cũng là một công cụ giúp bạn tiết kiệm không gian thiết kế.

danh-thiep-dien-tu-ma-qr-code

Bạn đọc có thể tham khảo bài viết – Tổng Hợp 7 Xu Hướng Thiết Kế Mã QR Mà Bạn Cần “Bỏ Túi” Ngay

Mã QR sẽ giúp quá trình tiếp cận thông tin trở nên dễ dàng hơn.

Nếu như bạn nhìn thấy một mã QR trên poster hoặc trong một tạp chí, bạn có thể quét mã để truy cập vào một trang web, tìm thấy một hình ảnh hoặc tiếp cận bất ký dữ liệu điện tử nào.

Công cụ điện tử này có thể chứa được tất cả các thông tin liên lạc trên một ấn phẩm quảng cáo mà không chiếm quá nhiều diện tích của ấn phẩm đó.

5 lý do bạn nên chuyển đổi sang mã QR cho danh thiếp điện tử

Sự thuận tiện

Không còn những ngày mà bạn phải in và mang theo bên mình danh thiếp và gửi cho từng khách một.

Bạn có thể dễ dàng chia sẻ thông tin liên lạc thông qua mã QR mọi lúc mọi nơi.

Bạn có thể lưu mã QR của bạn như một tấm ảnh trên điện thoại của mình hoặc gửi chúng đến những người bạn muốn kết nối hoặc liên hệ.

Để họ quét mã và truy cập vào thông tin của bạn trên thiết bị của họ.

Ngoài ra, một trong những điểm mạnh của danh thiếp điện tử có mã QR đó chính là nhờ những chiếc mã này mà chủ thẻ có thể lưu giữ tất cả các thông tin liên lạc mà danh thiếp giấy thông thường không thể làm được do kích thước nhỏ bé của chúng.

Không yêu cầu tiếp xúc

COVID-19 đã khiến mọi người trở nên dè chừng hơn với những tiếp xúc trực tiếp vì nỗi sợ bệnh tật. Mọi người thường hạn chế tiếp xúc với xác bề mặt nhiều nhất có thể để tránh trường hợp tiếp xúc với vi khuẩn và vi trùng.

Đây cũng chính là lý do tại sao danh thiếp giấy không còn là lựa chọn tối ưu nữa.

Khi này, mã QR dành cho danh thiếp điện tử lại trở nên thuận lợi vô cùng.

Người khác chỉ cần quét mã để có thể truy cập thông tin liên lạc của bạn và các mạng xã hội liên quan.

Bạn không cần phải đưa họ danh thiếp giấy mà bạn đã chạm vào.

Tiết kiệm

Bạn không cần phải tiếp tục in ấn danh thiếp giấy nữa, vì thế bạn có thể tiết kiệm 1 khoản cho việc in ấn.

Đặc biệt khi việc in danh thiếp giấy không chỉ dừng lại ở lần đầu tiên, mà sau khi sử dụng hết bạn sẽ cần in lại, và nếu như danh thiếp giấy của bạn gặp trục trặc ở khâu in ấn (in sai, in hỏng, in thiếu, cần cập nhật thông tin,..) bạn sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc hơn để in lại/in thêm.

Đối với mã QR, vì chúng là mã động nên có thể thay đổi thông tin khi gặp trường hợp sai/thiếu mọi lúc mọi nơi. Bạn cũng sẽ không cần phải tạo mã mới để làm điều đó.

Lựa chọn bền vững

Theo thống kê, mỗi năm có 8 triệu danh thiếp giấy bị bỏ đi trên 10 triệu danh thiếp được in ra.

Việc chuyển đổi sang sử dụng danh thiếp điện tử không chỉ giúp giảm thiểu việc lãng phí giấy, mà còn giúp giảm thiểu tỷ lệ chặt cây xanh để tạo ra giấy để in danh thiếp, giúp cho Trái Đất dễ thở hơn.

Đây là một loại danh thiếp thú vị để dùng

Mặc dù mã QR đã xuất hiện và được sử dụng bởi số lượng lớn người dùng quanh thế giới, có nhiều người vẫn bất ngờ vì bản chất nhanh và tiện của chúng, đặc biệt là trong việc tiếp cận thông tin.

Việc chuyển sang sử dụng mã QR chứa danh thiếp điện tử dễ giúp bạn gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn với người khác trong lần đầu gặp mặt. Từ đó, bạn có thể chốt hợp đồng với khách hoặc tìm được công việc mới.