DANH THIẾP ĐIỆN TỬ (DIGITAL BUSINESS CARD): CHÚNG CÓ AN TOÀN HAY KHÔNG?

Tỷ lệ danh thiếp điện tử được sử dụng đang ngày càng gia tăng trên toàn cầu. Tuy nhiên, điều đó cũng mở ra một câu hỏi vẫn đang để ngỏ: Chúng có thật sự an toàn hay không?

Người ta cũng có những câu hỏi khác như: Liệu những thứ hiện đại như này có đảm bảo sự riêng tư của dữ liệu công ty cũng như khách hàng không? Liệu tất cả các nhà cung cấp danh thiếp điện tử có thể mang lại được sự bảo mật như nhau hay không?

Danh thiếp điện tử có an toàn không?

Danh thiếp điện tử khiến cho quá trình trao đổi thông tin mang tính bảo mật và nhạy cảm cao dễ dàng hơn. Bởi vì lí do này mà các công ty cung cấp giải pháp và dịch vụ dành cho danh thiếp điện tử sẽ thi hành những phương án bảo mật với mục đích nhằm bảo vệ dữ liệu người dùng, trên tất cả các level.

danh thiep dien tu qrx

Những phương án này bao gồm mã hoá dữ liệu và quản lý tập trung, cũng như nhiều biện pháp khác, khiến cho danh thiếp điện tử được bảo mật an toàn.

Tuy nhiên, người dùng cũng nên lưu ý rằng mỗi một nhà cung cấp giải pháp danh thiếp điện tử sẽ có những biện pháp bảo mật dữ liệu khác nhau, vậy nên lựa chọn cuối cùng của bạn vẫn sẽ mang tính quan trọng trong việc tối ưu bảo mật cho mạng lưới quan hệ của bạn.

3 cách giúp danh thiếp điện tử của bạn bảo mật và an toàn

1. Ngăn chặn việc sử dụng danh thiếp trái phép thông qua quản lý tập trung và truy cập dựa trên cơ sở vai trò

Quản lý tập trung (được cung cấp bởi một giải pháp danh thiếp điện tử đặc biệt) sẽ trao cho bạn quyền quản lý toàn bộ danh thiếp điện tử của công ty bạn. Nó cũng cho phép bạn thực hành bộ quy chuẩn thương hiệu, cấp quyền truy cập cho người dùng, thậm chí là đình chỉ những danh thiếp thuộc về các thành viên đã không còn thuộc tổ chức/công ty.

Việc này sẽ giúp bạn ngăn chặn việc sử dụng danh thiếp trái phép hoặc cho mục đích lừa đảo. Ví dụ, bạn có thể ngăn chặn việc một thành viên cũ không trung thực lợi dụng danh thiếp công ty để lừa đảo.

2. Công ty sẽ có lợi từ những phương án xác thực mạnh

Một giải pháp an toàn sẽ đưa ra nhiều biện pháp xác thực cho người dùng. Những biện pháp này bao gồm xác thực SSO (single sign-on hay đăng nhập một lần) và xác thực nhiều yếu tố (multi-factor authentication hay MFA).

  • Xác thực SSO sẽ cho phép các thành viên trong team bạn đăng nhập một lần trên nhiều trang web khác nhau mà không cần phải lặp lại thao tác đăng nhập nhiều lần. Việc này sẽ làm giảm khả năng lộ mật khẩu hoặc đánh cắp danh tính.
  • Xác thực nhiều yếu tố sẽ cung cấp cho các thành viên trong team bạn một bước xác thực nữa để hỗ trợ bảo mật cho mật khẩu của họ. Điều này sẽ tránh được khả năng mật khẩu bị xâm phạm do nằm trong danh sách từ điển mật khẩu yếu và dễ bị lộ.

3. Dữ liệu của team bạn cũng như khách hàng luôn luôn được bảo mật

Danh thiếp điện tử giữ kín thông tin người dùng (PII – Personal Identifiable Information hay Thông tin cá nhân). Ngoài ra, tổ chức/công ty có khả năng sẽ chia sẻ những thông tin mật với bên cung cấp giải pháp mà họ chọn khi tạo danh thiếp điện tử. Những thông tin này bao gồm hồ sơ người dùng, chỉ số tương tác danh thiếp, và bộ quy chuẩn thương hiệu đã được phát triển, và chúng đều cần được giữ kín với những thành phần không liên quan.

danh-thiep-dien-tu

Các dữ liệu cá nhân trong danh thiếp điện tử sẽ được bảo vệ bởi mã hoá dữ liệu, cho dù đó là dữ liệu nội bộ (của tổ chức/công ty) hay dữ liệu bên ngoài (được cung cấp bởi người dùng), khỏi sự truy cập của những cá nhân và thành phần có ý định xấu.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu 9 lý do tại sao danh thiếp điện tử nên được sử dụng để mở rộng networking tại bài viết đây.