Sự tăng trưởng của điện thoại thông minh kéo theo mã QR Code bùng nổ

sự phát triển của mã qr

Không hề ngạc nhiên khi điện thoại thông minh trở nên phổ biến như ngày nay. Những nhà quảng cáo cũng buộc phải thay đổi để bắt kịp với xu hướng hiện nay. Theo một báo cáo cho biết: số lượng quảng cáo trên điện thoại tăng gấp 6 lần trên máy tính. Điều này đòi hỏi những công nghệ mới có khả năng kết nối người dùng với thế giới ảo hiệu quả. Và QR Code chính là một trong những công nghệ làm được điều này.

sự phát triển của mã qr

Mã QR Code và Marketing trên mobile

Hàng trăm doanh nghiệp đã tạo QR Code online và ứng dụng vào trong các hoạt động marketing để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Nếu bạn biết về chuỗi cửa hàng Pop-Up Stores, họ đã chuyển những sản phẩm trong cửa hàng của mình dưới dạng mã QR Code và phổ biến những mã QR tại nơi đông người (nhà ga, bến xe, bến tàu v.v…). Công ty này nhận ra việc đi mua sắm tại những siêu thị ngày càng tốn nhiều thời gian, vì phải chờ đợi thanh toán. Chính vì vậy, họ đã phổ biến sản phẩm của họ ở khắp mọi nơi. Bằng cách quét mã QR Code của mỗi sản phẩm và thực hiện thanh toán online. Sản phẩm được mua sẽ được giao đến nhà của bạn.

sự phát triển của mã qr

Người tiêu dùng có thể mua sắm ở khắp mọi nơi, đặc biệt trong lúc chờ đợi xe buýt hay tàu điện ngầm. Công ty này cũng đã̃mở ra nhiều cửa hàng công nghệ tại nước Anh.

Trong tương lai, những cửa hàng thức ăn nhanh cũng sẽ tạo QR Code và sử dụng vào trong thực đơn. Khi bước vào nhà hàng, bạn có thể chọn món và thanh toán ngay cùng một lúc. Đặc biệt, bạn không cần phải xếp hàng chờ đợi để mua một bữa ăn cho mình. Những đơn hàng thanh toán trước sẽ được phục vụ trước, dựa trên mã số xuất hiện khi thanh toán.

sự phát triển của mã qr

Mua sắm trên điện thoại qua danh mục sản phẩm    

Đã xuất hiện một vào công ty như  Decathalon và Sodimac đã tạo mã QR Code và ứng dụng mã trên tờ danh mục sản phẩm. Để giúp khách hàng chọn những sản phẩm và thực hiện thanh toán qua mã QR Code dễ dàng hơn. Và những công việc này đã giúp tăng số lượng đơn hàng một cách đáng kể.

Xu hướng mua hàng ngày nay đang là “vuốt và nhấp”. Trong tương lai, xu hướng mua hàng này sẽ ngyaf càng trở nên phổ biến và rộng rãi.

Sự tăng trưởng của điện thoại kéo theo sự tăng trưởng của phần mềm mã vạch và ứng dụng thanh toán trên nền tảng mobile. Những ứng dụng thanh toán qua điện thoại đang tăng trưởng rất nhanh chóng. Theo một báo cáo của Gartner, thanh toán di động toàn cầu tăng trưởng 44% chỉ trong một năm. Ước tính giá trị của thi trường này đạt 235.4 tỉ USD vào cuối năm 2013.

QR Code sẽ luôn luôn đi cùng sự phát triển của điện thoại

QR Code chính là một phần quan trọng trong sự phát triển của điện thoại thông minh. Nhưng việc QR Code trở nên hiệu quả hay phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo trong việc ứng dụng mã QR. Rất nhiều doanh nghiệp vì thiếu sự sáng tạo đã lãng phí nguồn lực vào mã QR Code. Tuy nhiên cũng có rất nhiều mình họa về sự hiệu quả của mã QR Code. Hãy trải nghiệm tạo mã QR ngay! Và tự khám phá những lợi ích bất ngờ của mã QR.

Xem thêm: Lay’s sử dụng mã QR Code cho chương trình quảng cáo sản phẩm

NGUỒN: UQR.ME