QR Code Chống Giả Trong Ngành Thực Phẩm

Trong những năm qua, người tiêu dùng ngày càng chú trọng nhiều hơn đến chất lượng nguyên liệu, nguồn gốc và tính bền vững của thực phẩm. Theo một nghiên cứu của chính phủ được thực hiện tại EU, phần lớn công dân châu Âu sẽ lấy chất lượng nguyên liệu để cân nhắc khi so sánh lựa chọn giữa hai loại thực phẩm.

Trên thực tế, 31% người được hỏi coi chất lượng nguyên liệu là “khá quan trọng”, trong khi gần 65% coi chất lượng là “rất quan trọng”. Kiểm tra nguồn gốc thực phẩm đến từ đâu cũng “khá cần thiết” đối với 37% khách hàng châu Âu, trong khi đó đây là yếu tố cơ bản đối với 34% trong số họ.

Ngoài ra, 2/3 (67%) công dân EU kiểm nhãn dán thực phẩm trước khi mua để xem xét về chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng. Thêm vào đó, theo một nghiên cứu gần đây của Viện Giá trị Doanh nghiệp (IBV), 71% khách hàng nghĩ rằng khả năng truy xuất nguồn gốc là rất quan trọng. Họ sẵn sàng trả một mức giá cao hơn cho các nhãn hàng cung cấp dịch vụ đó.

Xác thực nguồn gốc thực phẩm ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Điều này cùng với thành công gần đây của các sản phẩm thực phẩm cao cấp tại địa phương chứng tỏ chất lượng nguyên liệu, cùng với việc truy xuất nguồn gốc và xuất xứ không chỉ là mong muốn xa vời trong suy nghĩ của người tiêu dùng mà còn là những động lực mua hàng thực tế. Thông qua việc cung cấp bằng chứng xác thực và giá trị dĩnh dưỡng vượt trội của thực phẩm, người tiêu dùng sẽ nhận ra giá trị gia tăng của mặt hàng. Điều này sẽ làm tăng sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, đồng thời tác động tích cực tới doanh thu của công ty.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để cung cấp cho khách hàng một nguồn thông tin đáng tin cậy, không bị giả mạo. Nhiều doanh nghiệp gần đây đã tìm thấy câu trả lời của họ trong nền tảng blockchain, một hệ thống chia sẻ trực tuyến giúp mã hóa thông tin và lưu trữ thông tin theo cách an toàn và bất biến. Thông qua việc áp dụng giải pháp này, các công ty hiện có thể lưu giữ hồ sơ kỹ thuật số về nguyên liệu thô được sử dụng, lô sản xuất và chứng nhận. Và cuối cùng, họ có thể truyền đạt tất cả những điều đó một cách minh bạch cho khách hàng của họ. Tuy nhiên, giải pháp này khá tốn kém và chưa có tính ứng dụng cao.

Mã QR Code chống giả và xác thực thực phẩm

Giải pháp phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để truyền tải tập hợp thông tin an toàn này là một mã QR được ấn tượng trên bao bì thực phẩm. Mỗi 1 loại tem sử dụng mã số QR Code để mã hóa thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp có thể được coi như là tem chống hàng giả.  Loại tem này sử dụng công nghệ chống giả thông minh với cấu tạo bền vững, nhiều lớp bảo vệ nhưng vẫn rất tiện dụng và nhanh chóng khi truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Mã QR code đi kèm nhiều công nghệ cao (giới hạn lượt quét, hủy thông tin,…) và gần như không thể làm giả.

Để truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, người ta sẽ dùng một ứng dụng quét mã vạch QR code trên các thiết bị thông minh như điện thoại hoặc máy tính bảng để kiểm tra. Ngay sau khi quét mã, các thông tin về xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm sẽ được hiển thị, giúp người dùng dễ dàng phân biệt hàng thật – giả để mua được sản phẩm đúng thương hiệu

Liên hệ với MiraScan ngay để bảo vệ thực phẩm của doanh nghiệp khỏi hàng giả, hàng kém chất lượng.

Xem thêm bài viết: QR code bảo vệ khách hàng khỏi các sản phẩm thuốc giả

Comments are closed.