Quay lại nền tảng của công nghệ mã vạch QR Code

nền tảng qr code

Chắc các bạn đã từng ở bệnh viện trong một khoảng thời gian nào đó. Trong khi các bác sĩ và y tá gọi tên bạn, thì bạn chỉ là một con số đối với hệ thống bệnh viện. Trong hệ thống công nghệ thông tin của bệnh viện, thông tin của bạn được liên kết với mã QR. Bất kì khi nào bạn thanh toán hóa đơn hay khám bệnh, mã QR Code đó sẽ được quét và cập nhật thông tin. Đó là một ví dụ cho thấy rằng: mã QR không chỉ dùng trong marketing mà thôi. Nguồn gốc của mã QR không phải là công nghệ để phục vụ các chiến dịch marketing. Tập đoàn Denso Wave đã tạo QR Code này. Với mục đích ban đầu để theo dõi những chiếc xe được sản xuất từ nhà máy.

nền tảng qr code

Tập đoàn Toyota đã ứng dụng phần mềm tạo mã vạch để tăng hiệu quả trong quá trính sản xuất sản phẩm. Đó là những công ty lớn, vậy với doanh nghiệp nhỏ thì sử dụng mã QR như thế nào mới hiệu quả?

Đối với bệnh viện, mã QR mang đến khả năng cập nhật thông tin từng ngày của bệnh nhân. Tất cả những thông tin cần thiết đều được cập nhật nhanh chóng và chính xác. Trong doanh nghiệp phân phối xe, mã QR được sử dụng để sắp xếp các cuộc hẹn với khách hàng. Ngoài ra, nó còn được dùng để tặng những phiếu giảm giá và thông báo thông tin khuyến mãi đến từng khách hàng tiềm năng.

Bạn còn có thể theo dõi hàng tồn kho bằng công nghệ mã vạch này. Dưới đây là một vài hướng dẫn cho bạn để có thể quản lí hàng tồn kho trong doanh nghiệp bất kì:

  • Bạn cần có một phần mềm tạo mã vạch sản phẩm.
  • Chọn ra công cụ quản lí dữ liệu phù hợp với nhu cầu.
  • Tạo mã QR đẹp và giao cho mỗi đoạn mã một nhiệm vụ khác nhau.
  • In danh sách các đoạn mã QR trên.
  • Cắt và dán từng mã QR trên hàng hóa trong kho.
  • Liên kết từng mã QR với hóa đơn mua hàng.
  • Đặt mã QR trên phiếu thua thập phản hồi từ khách hàng.
  • In mã QR trên card doanh nghiệp có thể khiến khách hàng đăng kí thông tin của họ online.

nền tảng qr code

Việc trao đổi thông tin luôn là điều cần thiết trong công việc kinh doanh. Doanh nghiệp mong muốn khách hàng sẵn sàng chia sẻ thông tin liên lạc. Còn người mua hàng thì cần công ty cung cấp những thông tin xác thực về sản phẩm và dịch vụ. Thông thường, các doanh nghiệp đưa cho khách hàng một mẫu thông tin đăng kí và cố gắng thuyết phục họ điền vào. Ví dụ, khách hàng mới sẽ muốn nhận được thực đơn của nhà hàng trên thiết bị của mình để gọi món dễ dàng hơn. Và họ cũng sẵn dàng đăng kí thông tin để nhận được những khuyễn mãi đặc biệt.

nền tảng qr code

Mã QR bảo vệ bạn khỏi hàng giả

Mã QR được liên kết với trang web cung cấp thông tin về nhà sản xuất. Chính vì vậy, trong trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Dựa trên thông tin của mã QR trên sản phẩm. Bạn có thể tìm đến người bán và buộc họ bồi thường. Trong buôn bán, nếu không cẩn thận, bạn sẽ nhận hậu quả của những mánh khóe gian lận từ người bán. Chính vì vậy, công nghệ QR sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro bị mất tài sản.

nền tảng qr code

Đối với doanh nghiệp, mã QR sẽ giúp bạn giải quyết vấn nạn hàng giả hàng nhái. Tại văn phòng có các thiết bị công nghệ cần thiết như phần mềm tạo mã vạch cho sản phẩm, bạn có thể thay đổi tem mã QR theo thời gian. Điều này khiến cho những kẻ sản sao chép không thể theo kịp bạn.

Đánh dấu vậy dụng trong thùng

Nếu bạn đã từng chuyển nhà, chắc hẳn bạn đã từng gặp rắc rối khi không nhớ thứ mình cần được đóng trong thùng đồ nào. Với mã QR trên mỗi thùng đồ, bạn sẽ có thể phân loại được đâu là nhóm đồ trong bếp, trong phòng khách v.v… Công việc này sẽ trở nên đơn giản và ít tốn kém thời gian hơn trước kia rất nhiều.

nền tảng qr code

Trong doanh nghiệp, khi sử dụng công nghệ này, bạn có thể biết chính xác vị trí của vật dụng đang tìm. Ngoài ra, với máy quét mã vạch, bạn sẽ kiểm soát được sản phẩm nào đã xuất ra khỏi kho vào thời điểm nào. Thật dễ dàng để quản lí hàng tồn kho đúng không nào?

Tất cả những điều trên là ứng dụng ban đầu của mã QR Code. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mã QR với nhiều mục đích khác nhau. Điều khó khăn trong việc này đó là khả năng sáng tạo của bạn đến đâu. Bạn hoàn toàn có thể tạo qr code miễn phí ngay tại đây.

Hy vong bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với công nghệ mã vạch này.

Xem thêm: 5 câu hỏi về Mobile marketing các doanh nghiệp cần trả lời

NGUỒN: VNEXPRESS.NET