Quản Lý Kho Hiệu Quả 100% Với QR Code Quản Lý Kho

Capture - Quản Lý Kho Hiệu Quả 100% Với QR Code Quản Lý Kho

Quản lý kho là có thể hiểu đơn giản là hoạt động lưu trữ, bảo quản, cập nhật tình hình hàng hóa có trong kho một cách chính xác và chi tiết. Công việc quản lý kho đòi hỏi sự chính xác cao về các thông tin liên quan đến hàng hóa:

  • Thông tin cơ bản: Tên hàng hóa, hình ảnh, giá, quy cách…
  • Thông tin sản xuất: Ngày sản xuất, ngày hết hạn, số series, số lô…
  • Thông tin phân phối: Ngày nhập kho, ngày xuất kho, xuất đi đâu
  • Thông tin tồn kho: Nhập bao nhiêu, xuất bao nhiêu, tồn bao nhiêu?
  • Thông tin chất lượng: Nguồn gốc, KSC, bảo hành…

Việc duy trì hàng tồn kho một cách không hợp lý và hiệu quả ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, cần phải quản lý kho hiệu quả để giúp giảm chi phí và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Hiện nay, các doanh nghiệp nhỏ và vừa chủ yếu quản lý kho dựa vào phần mềm excel. Khi hàng hóa cập bãi, nhân viên kho sẽ có nhiệm vụ kiểm kê và mã hàng và số lượng vào hệ thống. Các công đoạn bắt đầu từ nhập kho – kiểm kê kho – xuất kho – kiểm kê kho. Quy trình này lặp đi lặp lại khiến người quản lý kho mất rất nhiều công sức để kiêm kê hàng hóa nhiều lần và việc nhập mã hàng hóa bằng tay khiến rủi ro sai sót là điều khó tránh khỏi.

Nếu sử dụng mã vạch, dung lượng thông tin trên mã bị hạn chế và không thể thay đổi được khiến việc truy xuất cũng như cập nhật tình trạng hàng hóa trở nên khó khăn. Để giải bài toán đó, Miraway đã cho ra đời QR Code quản lý kho khắc phục mọi điểm yếu của quy trình quản lý kho hiện nay.

Capture - Quản Lý Kho Hiệu Quả 100% Với QR Code Quản Lý Kho

Để quản lý được tình trạng hàng hóa trong kho và xuyên suốt chỗi cung ứng hàng hóa, ta có thể dán nhãn cho sản phẩm với 02 phương án:

Phương án 1

Sản phẩm cùng loại hoặc cùng lô hàng sẽ có mã vạch giống nhau. Với cách dán nhãn này thông tin liên quan đến hàng hóa đi theo 01 loại hàng hóa hoặc 01 lô hàng hóa. Trong trường hợp lô (loại) hàng đó không xuất hết hoặc xuất cho 02 khách hàng khác nhau thì không thể phân biệt được cụ thể hàng hóa nào đã được phân phối cho khách nào.

Phương án 2

Mỗi một đơn vị hàng hóa nhỏ nhất sẽ có 01 mã QR định danh duy nhất. Mỗi đơn vị hàng hóa có quy cách lớn hơn đơn vị hàng hóa nhỏ nhất (VD: vỉ, lốc, hộp, thùng, pallet…) sẽ có 01 mã QR định danh duy nhất và được liên kết với các đơn vị hàng hóa nhỏ nhất mà nó chứa đựng. Điều này sẽ làm tăng đáng kể số lượng mã QR cần quản lý tuy nhiên lại giúp có được thông tin chính xác, cụ thể và phân biệt rõ ràng về hàng hóa được quản lý

Giải pháp QR Kho của Mirascan giúp khách hàng nâng cao hiệu quả quản lý kho từ: nhập kho, xuất kho, kiểm kho và lưu chuyển hàng hóa xuyên suốt chuỗi cung ứng. Nhân viên kho sẽ sử dụng thiết bị đọc mã QR di động (hoặc điện thoại thông minh cá nhân) để quét mã QR trên hàng hóa để thực hiện các hoạt động quản lý trên hàng hóa đó. Giao diện nhập liệu trên thiết bị di động được lập trình tương ứng với nghiệp vụ quản lý kho giúp các thao tác quản lý được thực hiện dễ dàng. Dữ liệu về các hoạt động quản lý này được tự động chuyển về phần mềm quản lý, gắn liền với thời gian, địa điểm và người thực hiện hoạt động đó.

Xem thêm giải pháp QR Code quản lý kho tại: https://qrx.com.vn/blog/qr-code-kho/