QR Code đóng vai trò quan trọng trong tăng trải nghiệm mua sắm

qr code đa dạng trải nghiệm mua sắm

Mã QR Code đã được sử dụng tại những cửa hàng mua sắm với vai trò công cụ quảng cáo lôi kéo khách hàng. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, phần mềm tạo mã vạch sản phẩm còn được ứng dụng hiệu quả trong dịch vụ giao nhận hàng hóa. Công nghệ mã vạch QR không chỉ đơn thuần là một đoạn mã được gắn trên quần áo để cho người dùng biết chất liệu và xuất sứ. Các doanh nghiệp đang tận dụng mã QR để đa dạng hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

qr code đa dạng trải nghiệm mua sắm

Nhiều người cho rằng nam giới thường rất ghét việc mua sắm vì nó tốn nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, Hointer, một cửa hàng quần áo ở Seattle đã đề ra kế hoạch khiến việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn và nhanh hơn. Trong đoạn video bên dưới, bạn sẽ khám phá ra rằng: việc chọn cho mình một chiếc quần jean phù hợp đòi hỏi rất nhiều công sức. Bạn phải chọn ra kiểu ống quần phù hợp, kiểu phong cách nào ổn và kích cỡ như thế nào là vừa. Những yêu cầu này được xem là nguyên nhân khiến nam giới mệt mỏi với mua sắm quần áo.

Cửa hàng Hointer đã này ra ý tưởng cho khách hàng xem từng mẫu của mỗi phong cách khác nhau. Sau khi chọn được phong cách ưng ý, khách hàng chỉ cần quét mã QR trên sản phẩm để chọn lựa màu sắc và kích cỡ ngay trên điện thoại. Sau đó, trên mà hình sẽ hiển thị hướng dẫn phòng thử đồ bạn cần tới. Khi bước vào phòng, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy chiếc quần bạn chọn đã ở sẵn trong đó. Cửa hàng đã ứng dụng công nghệ để kết nối tất cả mọi tương tác của khách hàng với hệ thống nội bộ. Đây quả là một trải nghiệm mua sắm mới lạ.

Hãy xem video này để biết rõ hơn về điều Hointer đã thực hiện được

Một vài câu hỏi được đặt ra mà đoạn video trên đã không trả lời

  • Ai đã lấy chiếc quần khách hàng chọn qua smartphone và chuyển nó tới phòng thử đồ?
  • Nếu quần không vừa và khách hàng trả lại. Làm thế nào để chiếc quần này đi ngược lại vào kho?
  • Liệu có phải sau mỗi phòng thay đồ là một đội ngũ nhân viên đưa quần vào phòng thử đồ không?
  • Vì sao những ý tưởng kỳ lạ như vậy đều xuất hiện ở Seattle?
  • Ý tưởng này có thể được hiện thực hóa ở một cửa hàng lớn hơn không?

Thời gian có lẽ sẽ tiết lộ những nghi vấn trên. Nhưng dù câu trả lời là tốt hay xấu, bạn hãy nhớ rằng: lỗi không phải đến từ mã QR Code. Thay vào đó, bạn nên tìm cách thay đổi cách ứng dụng mã QR, kết quả tốt đẹp sẽ đến. Miraway cung cấp cho các bạn phần mềm tạo mã vạch cho sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Hãy thử trải nghiệm công nghệ ngay!

NGUỒN: CAFEBIZ.VN