Mừng giáng sinh với mã QR – Ứng dụng hữu hiệu cho quà tặng và bán hàng

mã qr code trong giáng sinh

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng nhận ra mức độ phổ biến của mã QR Code trong doanh nghiệp. Công nghệ này không chỉ được dùng để hỗ trợ bán hàng, kết nối với khách hàng, mà còn mang lại giá trị đặc biệt cho các mùa lễ.

Tại Mỹ, một lượng lớn các doanh nghiệp có́doanh thu chủ yếu từ lễ Giáng Sinh. Chính vì vậy, đây cũng được xem là mua kinh doanh quan trọng tại Mỹ. Việc ứng dụng mã QR Code sẽ thúc đẩy hiệu quả kinh doanh trong thời gian này. Hãy cùng xem mã QR Code được ứng dụng như thế nào trong Giáng Sinh. Nếu bạn chưa có mã QR thì hãy xem cách tạo QR Code

mã qr code trong giáng sinh

Trưng bày hàng hóa

Nhiều nhà sản xuất nhận ra rằng: họ sẽ có cơ hội bán được nhiều hơn nếu đính kèm sản phẩm với mã QR chứa đựng video hướng dẫn sử dụng. Nếu đoạn video này được dựng lên xuất sắc. Nó sẽ khơi gợi sự hứng thú của khách hàng dành cho sản phẩm. Hơn thế nữa, đây cũng là điểm chốt sales hiệu quả cho doanh nghiệp. Mã QR không hề khó để ứng dụng, kể cả đối với những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Phần dưới đây sẽ cho bạn một vài gợi ý:

Giả sử bạn sở hữu một tiệm bánh hoặc một nhà hàng. Bạn tạo mã QR được liên kết với video có nội dung chuẩn bị bữa ăn hấp dẫn sẽ kích thích nhu cầu thèm ăn của khách hàng. Đây là cách thức phổ biến của các cửa hàng thức ăn nhanh thường xuyên sử dụng. Bằng cách lặp đi lặp lại đoạn quảng cáo có nội dung ăn uống, khách hàng có xu hướng ăn nhiều hơn dự định.

Hãy nghĩ về những chương trình truyền hình về nấu ăn. Bạn quảng cáo những món ăn ngon của nhà hàng và thêm đoạn mã QR trên góc của màn hình cùng với lời kêu gọi hành động. Người dùng sẽ khó cưỡng lại sự hấp dẫn của món ăn và quét mã QR  bằng phần mềm mã vạch để mua suất ăn ngay.

Một ý tưởng khác, giả sử bạn muốn gửi thiệp chúc mừng cùng với thông tin về chương trình mua sắm đặc biệt trong mùa Giáng Sinh. Mã QR cũng giúp bạn tối ưu hóa việc này bằng cách liên kết thông tin khuyến mãi. Bạn hãy chuẩn bị cho mình một danh sách địa chỉ thư giấy hoặc thư điện tử. Sau đó gửi những thiệp mời cùng với mã QR Code. Những khách hàng hứng thủ thú với chương trình sẽ quét mã QR và đăng ký dễ dàng để nhận mã giảm giá khi mua sắm. Từ đó, bạn có thể lọc thêm danh sách khách hàng tiềm năng khác để dùng cho những năm tiếp theo. Hãy nhớ rằng: có đến hơn 75% khách hàng xem sản phẩm trên online trước khi đến cửa hàng để mua.

Khi bạn liên kết mã QR code được tạo bằng phần mềm tạo mã vạch với một trang web, hãy lưu ý thiết kế trang này dưới dạng Responsive để người dùng tương tác tốt trên điện thoại.

Hy vọng bạn có thể chuẩn bị một tấm thiệp Giáng Sinh với mã QR Code như thế này.

Những lưu ý quan trọng để sử dụng mã QR Code hiệu quả

Mặc dù mã QR có thể được dùng cho rất nhiều việc khác nhau, nhưng để hiệu quả bạn cần tuân theo những yêu cầu sau.

Đảm bảo rằng mã QR của bạn hoạt động

Nếu như bạn tạo QR Code quá nhỏ hoặc được đặt ở đâu đó quá nhỏ để quét. Người dùng sẽ không thể nào tiếp cận đến nội dung bạn muốn truyền tải.

Có lời kêu gọi hành động rõ ràng

Người dùng không phải lúc nào cũng quét mã QR, mỗi khi họ thấy nó. Bạn cần đưa cho người dùng lí do thích đáng để họ bỏ công quét đoạn mã QR và đọc nội dung chứa đựng trong đó. Hãy để họ biết cơ hội nhận những khuyến mãi hấp dẫn, xem sản phẩm mới hay bất kì thứ gì họ muốn thấy.

Trang website được thiết kế thân thiện với mobile

Cách quét mã QR luôn qua điện thoại bằng phần mềm mã vạch. Chính vì vậy, người dùng sẽ đọc thông tin trong mã QR trên nền tảng mobile. Bạn cần thiết kế website của mình tương thích với điện thoại để người dùng thuận tiện sử dụng và tiếp cận thông tin cần thiết.

Đảm bảo nội dung thú vị

Hãy chắc chắn rằng nội dung truyền tải đến khách hàng sẽ khiến người đọc hứng thú. Lúc này có thể họ sẽ chia sẻ điều này cho người khác và giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khác.

Đừng chần chừ để bắt đầu tạo QR Code online cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Tại sao các tổ chức phi chính phủ và chính phủ nên sử dụng mã QR Code

NGUỒN: UQR.ME