Trong năm qua, COVID-19 đã tàn phá rất nhiều ngành nghề. Nhưng bên cạnh đó, có nhiều thứ khác đã được hồi sinh trong đại dịch như QR code.
Mã QR code – viết tắt của mã phản hồi nhanh, đã trở nên phổ biến vào giữa những năm 90. QR code cho phép doanh nghiệp cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ…. đến khách hàng hơn.
Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, việc sử dụng mã QR code trong tiếp thị đã không còn được phát triển mạnh mẽ như trước đây. Hầu hết người dùng phải tải phần mềm của bên thứ 3 để quét mã qr code, điều này khiến khách hàng cảm thấy rất bất tiện. Bản cập nhật ios 11 năm 2017 của Apple đã mở ra cánh cửa mới cho mã qr code bằng việc tích hợp trình đọc mã qr ở trong máy ảnh. Sau đó Android cũng nhanh chóng tích hợp ứng dụng quét mã qr code trong phần mềm.
Đại dịch covid diễn ra làm đảo lộn nhiều thói quen của người dùng. Để giảm tỷ lệ lây nhiễm dịch bệnh nhiều nơi đã phải thực hiện giãn cách xã hội, tránh tiếp xúc gần… Điều này khiến cho mã QR code dần trở thành một công cụ mới, hữu ích hơn trong mùa dịch. Dưới đây là 5 cách mã qr code được sử dụng nhiều trong mùa dịch.
Sử dụng mã QR code trong nhà hàng.
Hạn chế tiếp xúc trong quá trình khách hàng gọi món là ưu tiên hàng đầu của các nhà hàng trong lúc này. Ngày nay nhà hàng đang sử dụng mã QR code để điều hướng khách hàng đến thực đơn để chọn và thanh toán món ăn mà không cần tiếp xúc với nhân viên phục vụ.
Sử dụng mã QR code trong khách sạn.
Các khách sạn sử dụng mã QR code để gắn những thông tin chi tiết về đồ dùng trong phòng, sơ đồ khách sạn….
Sử dụng mã QR code trong lĩnh vực Y tế.
Các hệ thống y tế đã chuyển sang sử dụng mã qr code trên bảng chỉ dẫn trong sảnh chờ, để khách hàng truy cập vào bảng câu hỏi kiểm tra sức khỏe mà không cần tiếp xúc nhiều với nhân viên.
Mã qr code cũng rất hữu ích trong việc cho phép các tổ chức y tế thu thập thông tin bệnh nhân trước khi đến khám một cách dễ dàng.
Ngoài ra bệnh viện có thể cho phép người bệnh thanh toán viện phí, thuốc men… qua mã qr code để hạn chế việc lây lan dịch bệnh.
Sử dụng mã QR code trong Sự kiện.
Các sự kiện có thể sử dụng mã qr code trên vé mời để kiểm soát số lượng khách hàng đến tham gia sự kiện.
Ngoài ra khách hàng có thể tải các tài liệu, hình ảnh, video liên quan đến sự kiện bàng việc quét mã qr code.
Cuối cùng, những người tổ chức sự kiện đang triển khai mã QR code như một cách để thu thập thông tin về người tham dự sau sự kiện, hướng người đăng ký đến các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng và thậm chí là cổng thanh toán nơi người tham dự có thể đăng ký tham gia sự kiện năm sau trước khi rời đi.
Sử dụng mã QR code trong Thương mại.
Mã QR code cũng đã mở ra cánh cửa thương mại trong thời kỳ đại dịch. Các doanh nghiệp đang sử dụng mã QR code để kết nối người tiêu dùng với nhiều thông tin hơn khi họ đang ở cửa hàng hoặc trực tuyến.
Kết luận
Bạn đã sử dụng mã QR code trong hoạt động tiếp thị của mình trong thời kỳ đại dịch chưa? Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về QR code thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Miraway để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn kỹ hơn cho bạn nhé.