Xu hướng quét mã QR để xem video đang thay thế việc đọc

quét mã qr xem video

Đọc sách hay bất kì nội dung gì dường như đang trở nên nhàm chán với nhiều người. Theo ý kiến của các chuyên gia, các bài viết online nên chứa không quá 1000 chứ. Nếu không, người đọc sẽ chỉ tiếp nhận khoảng 70% thông tin, thậm chí còn ít hơn mức đó. Ngoài ra, một vài chuyên gia trong ngành viết nội dung website cũng chỉ ra rằng: tiềm năng bài viết được trình bày dưới dạng video vô cùng lớn. Nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải hiểu khách hàng muốn gì. Vì vậy, nếu họ muốn xem những đoạn video quảng cáo thay vì đọc một bài viết. Bạn cần phải quảng bá sản phẩm của mình dưới dạng video. Và phần mềm mã vạch QR sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn để kết nối người dùng với video.

Có thể bạn quan tâm: Sự tăng trưởng của điện thoại thông minh kéo theo mã QR Code bùng nổ

quét mã qr xem video

Video mở ra một cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp

Hãy tưởng tượng, bạn đang điều hành một doanh nghiệp sản xuất ghế. Điểm khiến khách hàng thích thú với sản phẩm của bạn chính là khả năng tháo lắp linh hoạt. Người dùng có thể dùng chiếc ghế này trong bất kì dịp nào, từ dã ngoại cho đến sinh hoạt trong nhà.

Tuy nhiên, bởi sự khác biệt này, khách hàng gặp trở ngại trong việc tháo và lắp đặt chính xác khi mới mua về. Cách giải quyết của đa số doanh nghiệp là bán sản phẩm kèm với cuốn sách hướng dẫn. Mặc dù vậy, một vấn đề khác lại phát sinh. Một số khách hàng lớn tuổi cảm thấy khó khăn để hiểu và làm theo sách hướng dẫn. Chính vì vậy, gửi cho người dùng 1 đoạn video hướng dẫn có lẽ sẽ dễ dàng hơn với tất cả mọi người. Ngoài ra, bạn còn có thể khiến khách hàng tương tác và nhận phản hồi trực tiếp từ họ thông qua video này.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, tạo Code QR cũng mang lại ích lợi tương tự. Bạn có thể gợi ý cho khách hàng những công thức nấu ăn khác nhau thông qua video. Người mua hàng sẽ không còn phải đắn đo nên nấu gì với sản phẩm của bạn nữa. Bởi vì bạn đã chỉ cho họ thấy điều đó rồi.

Nắm bắt những điểm mạnh của xu thế công nghệ

Nếu bạn đã nhận ra được sự tụt giảm của xu hướng đọc. Vậy tại sao bạn không bắt tay vào tạo qr code và sản xuất video cho riêng mình ngay? Cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn đó là cách tiếp cận họ dễ dàng nhất.

Lynda.com, một công ty sản xuất phần mềm máy tính. Công ty này trở nên vô cùng nổi tiếng và thành công. Bởi vì họ đã chuyển cuốn sách hướng dẫn sử dụng phần mềm dài 1000 trang thành một nhiều đoạn video. Kết quả của Lynda.com là bằng chứng rõ ràng nhất về hiệu quả của mã QR ngày nay.

quét mã qr xem video

Ngoài ra, Youtube là một doanh nghiệp thấy được xu hướng này trong tương lai. Và họ trở nên rất thành công trong việc cung cấp những đoạn video miễn phí. Người dùng có thể nhận được lượng kiến thức khổng lồ từ kênh này. Mọi kiến thức và kỹ năng bạn cần đều có ở trên Youtube.

Tạo video không hề tốn kém, nhưng là một chìa khóa quan trọng cho các hoạt đoạn marketing trên mạng xã hội. Một video trên Youtube có thể được chia sẻ trên Twitter, Facebook và Google+ dễ dàng. Việc tạo mã QR đẹp liên kết với video sẽ giúp người dùng tiếp cận nó hiệu quả hơn.

Gợi ý để tạo mã QR liên kết video thành công

Nhiều người nhận định rằng mã QR không hiệu quả cho các chiến dịch mobile marketing. Chắc chắn họ đã sử dụng công nghệ này không đúng cách. Dưới đây là những nguyện tắc đơn giảm để tạo một video và tạo qr code miễn phí tốt nhất.

  1. Phải có lời kêu gọi hành động cho mã QR. Vì khách hàng cần biết lí do họ phải quét đoạn mã QR này. Nếu không có lời kêu gọi hành động, khách hàng có thể sẽ bỏ qua và để lại ấn tượng xấu với sản phẩm của bạn.
  2. Logo của doanh nghiệp nên xuất hiện ở đầu và̀cuối video. Bạn sẽ xây dựng được sự nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng bằng việc này. Nhưng hãy thực hiện điều này ngắn gọn và đơn giản thôi nhé!
    quét mã qr xem video
  3. Nhà sản xuất video cũng là đối tượng mà bạn nên xem xét. Vì điều này sẽ giúp khẳng định chất lượng video của bạn.
  4. Hãy đảm bảo âm thanh và độ sáng của video phù hợp với người dùng.
  5. Đoạn video không nên quá dài. Mọi người có xu hướng thích xem những đoạn video dưới 5 phút. Nếu như nội dung không thể trình bày dưới 5 phút, bạn hãy chia nhỏ ra như trường hợp của Lynda.com.
  6. Ngoài cung cấp nội dung, bạn cần khiến cho khách hàng thư giãn để xem toàn bộ video của mình. Hãy sử dụng tính hài hước của bạn để làm điều này.

Bạn có thể tự mình trải nghiệm điều này bằng phần mềm tạo mã vạch sản phẩm của Miraway. Hy vọng bạn sẽ khám phá ra lợi ích của mã QR đối với doanh nghiệp của mình.

NGUỒN: CAFEF.VN