Vì sao các Designer nên biết về những lợi ích của mã QR Code?

mã qr code cho graphic designer

Một người thiết kế đồ họa (graphic designer) đã đăng một câu hỏi trong hội những người thiết kế: Bạn đã từng quét mã QR Code bao giờ chưa? Câu trả lời người này nhận được vô cùng ngạc nhiên. Hầu hết mọi người đều chưa từng quét mã̃QR. Thậm chí, một vài người trong đó còn không biết đến mã QR Code. Mặc dù, cả thế giới đều đông ý rằng mã QR đóng góp những lợi ích quan trọng trong mỗi dự án và sự nghiệp của những designer.

Nhiều designer nghĩ rằng mã QR Code giống như một công nghệ NFC (chạm để truyền tải dữ liệu). Tuy nhiên, họ chưa dùng công nghệ này bao giờ và cũng không biết nó hoạt động như thế nào. Một vài người còn tỏ ra cực đoan với những ví dụ về sự thành công trong việc sử dụng mã QR Code. Vậy tại sao những người làm thiết kế đồ họa nên biết sử dụng mã QR Code? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ lí do này.

mã qr code cho graphic designer

Công cụ hữu ích hỗ trợ cho hoạt động Marketing hiệu quả

Không ứng dụng công nghệ QR, các designer đang đánh mất một cơ hội quý giá trong lĩnh vực Marketing. Một công ty chuyên về sản xuất thực phẩm chức năng như nước uống cung cấp vitamin và sản phẩm bổ sung năng lượng. Doanh nghiệp này tạo mã QR online và gắn nó trên hộp đựng sản phẩm. Đoạn mã QR này liên kết với một đoạn video cung cấp thông tin về bài tập thể dục, chế độ ăn, dinh dưỡng hay tất cả những thông tin thuyết phục khác hàng về chất lượng sản phẩm. Điều này giúp công ty gia tăng giá trị và độ tin cậy của thương hiệu khi người mua xem đoạn video.

Hoặc một đoạn mã QR liên kết với một phiếu nhận miễn phí sản phẩm dùng thử sẽ giúp công ty bán được nhiều sản phẩm mới hơn.

Những ứng dụng quét mã QR đã được tích hợp sẵn trong hệ thống của mỗi chiếc điện thoại smartphone trong nhiều năm trước. Và phần mềm tạo mã vạch cũng đang dần trở nên phổ biến ở Châu Á. Những nhà phân tích thị trường Châu Á đã nhận định rằng: mã QR Code có sự ảnh hưởng lớn lên người tiêu dùng. Chìa khóa quyết định sự thành bại trong sử dụng mã QR chính là lời kêu gọi khuyến khích người tiêu dùng đưa ra quyết định.

mã qr code cho graphic designer

Đối với những designer đã hoặc đang thực hiện những dự án sách, đã bỏ qua cơ hộ thành công rất lớn nhờ vào mã QR Code. Trong một cuốn sách sẽ có rất nhiều hình ảnh, bài báo trích dẫn hay video mình họa. Nếu các designer biết tận dùng điều này và tạo QR Code để thể hiện những thông tin trên. Công ty đã có thể thu hút được một lượng truy cập đáng giá từ các mã vạch trong sách. Hơn thế nữa, công nghệ mã vạch cũng giúp gia tăng trải nghiệm người dùng theo phong cách công nghệ 4.0.

Lượng sử dụng mã QR đang tăng nhanh chóng

Có rất nhiều designer khác chia sẻ rằng: họ đã thử sử dụng mã QR Code vào trong dự án của mình. Và kết quả là cả chính họ và khách hàng đều bất ngờ về hiệu quả của mã QR mang lại cho doanh nghiệp.

Một cuộc khảo sát cho biết: cứ mỗi một smartphone đều có ứng dụng quét mã vạch QR. Chính nhờ vào lượng smartphone được sản xuất ngày càng nhiều. Số lượng người dùng mã QR cũng gia tăng theo.

Tại sao một vài designer lại ghét mã QR

Đã có rất nhiều designer quả quyết rằng mã QR Code không có ích lợi gì cả. Và hầu hết trong số những người nói điều đó chưa bao giờ quét mã QR và thậm chí không có kiến thức về mã vạch.

Chính những sự thiếu hiểu biết này đã đẩy họ đưa ra những lời đánh giá vội vàng và sai lầm này. Trong tương lai, họ có thể sẽ xấu hổ vì những phát ngôn của mình hiện tại. Vì hiệu quả của mã QR sẽ chứng mình những điều họ nói là hoàn toàn sai.

Hãy tận dụng lợi ích của mã QR để tăng tính hiệu quả trong thiết kế

Những kinh nghiệm của các designer sẽ là nguồn học hỏi rất tốt cho mọi người. Họ sẽ nhận biết được những khả năng tuyệt vời của mã QR và ứng dụng vào trong thiết kế những banner hay hình ảnh của chiến dịch marketing.

mã qr code cho graphic designer

Khi một dự án marketing thành công, người designer đóng góp giá trị rất lớn nhờ tạo sự nhận dạng thương hiệu để lại ấn tượng cho khách hàng.

Vậy nếu bạn đang làm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Đừng chờ đợi nữa, mà hãy bắt tay vào nghiên cứu, tạo mã QR và ứng dụng nó vào trong những dự án hiện tại của bạn ngay đi.

Xem thêm: 13 lí do giải thích vì sao mã QR Code nên có trên mỗi bao bì sản phẩm

NGUỒN: UQR.ME