Ngày nay, ứng dụng QR Code được xem như một phương pháp hiệu quả trong việc truyền thông của nhiều doanh nghiệp. QR code có thể truyền bá thông tin một cách trực quan sinh động, dù chỉ chiếm một diện tích nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ mang lại 03 cách ứng dụng mã QR trong các chiến dịch truyền thông nhằm tăng nhận thức về thương hiệu.
1. Tùy chỉnh thiết kế mã QR Code phù hợp với nhận diện thương hiệu.
Thương hiệu của bạn là độc nhất và hãy luôn khiến khách hàng nhớ đến khi xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. Công nghệ tạo mã QR Code của MiraScan được phát triển vượt bậc so với mã vạch barcode đen trắng đơn giản. Mira Scan hỗ trợ doanh nghiệp để lại dấu ấn thương hiệu trên mỗi mã QR Code: tạo mã QR Code tùy chỉnh, màu sắc theo nhận diện thương hiệu, logo hoặc biểu tượng đính kèm, cùng nút CTA (kêu gọi hành động) độc đáo giúp QR Code thêm bắt mắt và thu hút thêm nhiều khách hàng thực hiện việc quét mã.
2. Kết hợp tiếp thị đa kênh.
Nhận thức về thương hiệu trở nên mạnh mẽ nhất khi thiết kế và giá trị truyền tải được thể hiện khớp nhau trên mọi nền tảng. Xây dựng mã QR với kích thước hiển thị phù hợp với từng nền tảng và điều chỉnh thiết kế của mã QR cho từng chiến dịch tiếp thị riêng lẻ hoặc các sản phẩm cụ thể để khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn cho dù họ nhìn thấy ở bất cứ kênh truyền thông nào.
3. Tính năng theo dõi và điều chỉnh theo thời gian thực.
Lợi thế tuyệt vời của mã QR động so với mã QR tĩnh là đi kèm với dữ liệu báo cáo theo thời gian thực, hỗ trợ doanh nghiệp đo lường hiệu quả của chiến dịch. MiraScan cung cấp dữ liệu quét theo vị trí, thời gian quét, thiết bị được sử dụng để quét,…
Bên cạnh đó, mã QR được cung cấp bởi MiraScan có thể được chỉnh sửa (thay đổi đường dẫn, thay thế hình ảnh bằng video,…). Tính năng này cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị và cập nhật tình trạng theo thời gian thực mà không cần phải thay đổi giao diện của mã QR ban đầu.
Xem thêm bài viết: Ứng dụng qr code trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe