Tại sao các tổ chức phi chính phủ và chính phủ nên sử dụng mã QR Code

sử dụng mã QR cho tổ chức

Nếu bạn đang không ứng dụng mã QR Code cho tổ chức của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất giá trị để chia sẻ và hồi phục những thông tin quan trọng. Thêm nữa, mã QR Code còn giúp các mạnh thường quân đóng góp cho công việc từ thiện dễ dàng hơn. Tạo mã QR không chỉ là gồm một đường link cho việc quảng cáo, nhãn hàng hay thanh toán di động. Ngày nay, QR Code mang lại nhiều giá trị hơn thế cho tổ chức của bạn.

Bên cạnh những ứng dụng thông thường khác trên marketing điện thoại. Mã QR có thể được dùng để quản trị công việc kinh doanh và điều hành tổ chức. Hãy cùng xem ứng dụng tuyệt vời của mã QR cho tổ chức.

sử dụng mã QR cho tổ chức

Sử dụng cho mục đích nội bộ

Rất nhiều tổ chức phi chính phủ phải quản lí hàng trăm tình nguyện viên và thực tập sinh. Vì vậy, họ phải tốn rất nhiều công sức để tìm cách quản lí đơn giản và hiệu quả hơn. Sử dụng mã QR Code để truyền tải thông tin chính xác cho cấp dưới, hoặc hướng dẫn họ thực hiện theo đúng quy trình. Dưới đây là một vài Tips để sử dụng mã QR trong điều hành tổ chức.

Không cần sử dụng giấy

Mã QR Code là dạng link kỹ thuật số, sử dụng tiện lợi chỉ với một chiếc smart phone. Với sự phát triển của công nghệ smartphone ngày nay, mọi thực tập sinh, tình nguyện viên hay bất kì ai đều cũng có thể tiếp cận với mã QR dễ dàng. Nhờ vậy, họ có thể tạo QR Code và lưu trữ những thông tin cần thiết dưới dạng mã QR Code.

Theo dõi lượng hàng tồn kho

Denso Wave (một chi nhánh của Toyota) tạo mã QR Code để có thể tăng tốc độ quét nhận dạng bộ phận của xe. Mặc dù, mục đích ban đầu của mã QR chỉ để kiểm soát các bộ phận khác nhau trong ngành sản xuất xe. Bây giờ mã QR đã được mở rộng sang để theo dõi lượng hàng tồn kho nhờ vào sự phát triển của điện thoại thông minh. Vì ngân sách có giới hạn, nên việc đầu tư máy mã vạch để quản lí hàng tồn kho và thiết bị sẽ rất tốn kém.

sử dụng mã QR cho tổ chức

Với mã QR Code, việc theo dõi lượng hàng đi ra khỏi kho sẽ trở nên ít tốn kém và hiệu quả hơn, chỉ với một chiếc điện thoại.

Thông báo thông tin đến mọi nhân viên trong tổ chức

Đính kèm đoạn mã QR Code vào email. Sau đó gửi cho nhân viên để quét và cập nhật những thông tin trong mã QR. Phân mềm mã vạch sẽ cho bạn biết bao nhiêu người không quét mã QR. Bạn có thể nhắc nhở họ cập nhật những thông tin được gửi này.

Lưu trữ thông tin hướng dẫn trong công việc

Bạn muốn nhân viên của mình thoát khỏi tập tài liệu dày chứng đựng những hướng dẫn công việc. Sử dụng mã QR Code sẽ là một gợi ý hay cho việc này đấy.

Sử dụng cho mục đích gây quỹ

Thu hút người tham dự cho sự kiện gây quỹ

Để tiếp cận được những nhóm người khác nhau cho sự kiện của bạn, mã QR sẽ là công cụ hữu ích cho việc này. Bạn có thể phát tán mã QR của sự kiện đến những đối tượng bạn muốn tiếp cận. Khi quét vào những mã QR này, họ sẽ được dẫn đến những thông tin về sự kiện và bạn có thể thuyết phục họ bằng nội dung tại trang này.

Ngoài ra, bạn còn có thể tuyển dụng những tình nguyện viên bằng cách quét mã QR Code này.

Xem thêm: Cách sử dụng QR Code để quảng bá cho sự kiện

Gây quỹ bằng cách mua những sản phẩm bày bán

Trên mỗi sản phẩm sẽ được đính kèm với một mã QR. Khi người dùng tới và họ muốn gây quỹ từ thiện cho tổ chức bằng việc mua ủng hộ. Với mã QR Code, người dùng có thể xem được thông tin sản phẩm và thanh toán trực tuyến. Việc cần làm là quét mã QR trên sản phẩm bằng phần mềm tạo mã vạch.

Giảm bớt thủ tục rườm rà sẽ giúp các tổ chức phi lợi nhuận tăng số tiền quyên góp rất nhiều.

Đăng ký tham dự chương trình, sự kiện

Với mã QR, bạn không cần phải điền vào form thông tin để đăng kí tham dự chương trình. Tất cả mọi công đoạn đều sẽ được thực hiện qua chiếc smartphone. Bạn chỉ cần đến sự kiện, quét mã QR Code tại bàn tiếp tân. Sau đó điền thông tin đăng nhập trên điện thoại. Như vậy là bạn đã có một profile cá nhân để tham gia sự kiện rồi.

sử dụng mã QR cho tổ chức

Thời gian tổ chức và vận hành sẽ được rút ngắn hết mức có thể. Ngoài ra, số lượng nhân viên để hướng dẫn thủ tục đăng ký cũng giảm đáng kể.

Tiết kiệm chi phí, nhưng tăng tính hiệu quả

Không gian quảng cáo trên báo càng lớn thì càng trả nhiều hơn. Vì vậy, mã QR chứa đựng nhiều thông tin quảng cáo hữu ích nhưng lại chiếm không gian vô cùng nhỏ. Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí với cách quảng cáo này.

Hãy sử dụng mã QR Code một cách thông minh

Mã QR là một công nghệ hữu ích ngày nay. Dù vậy, cách bạn sử dụng đúng hay sai sẽ quyết định tính hiệu quả của công nghệ này. Khi sử dụng đúng cách, bạn sẽ khiến khách hàng quét mã QR và đi theo lời kêu gọi hành động của mình.

Hãy nhớ luôn luôn tạo QR Code online vì một mục đích nào đó. Đừng chỉ gửi mã QR có đường link website tới mọi người. Nhưng bạn hãy có kế hoạch để thuyết phục người dùng theo đúng mục đích của bạn.

Bạn có thể quan tâm: 3 ứng dụng của mã QR Code giúp tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp

NGUỒN: UQR.ME