Nếu như QR Code vẫn còn “mới mẻ” với các lễ hội thì với thương hiệu bia toàn câu Heineken, việc đưa QR Code vào những bữa tiệc đã mang đến những hiệu ứng ngoài dự đoán.
Có thể bạn quan tâm: Các Tổ Chức Phi Lợi Nhuận Sử Dụng Mã QR Code Để Gây Quỹ
QR Code là những công cụ marketing hiệu quả
Bởi vì chúng hoạt động rất linh hoạt với chi phí hợp lý. Bạn có thế sử dụng loại mã nãy để mang đến những khách hàng của mình một cách trực tiếp bất cứ nội dung nào, từ video Youtube tới các chi tiết các cuộc gọi, website trên nền tảng mobile, sự kiện để “dẫn dắt” khách hàng nên làm gì tương tự như một tin nhắn.
Hầu hết chúng ta sẽ đồng tình rằng các công ty nên sử dụng các phần mềm tạo QR Code đã thiết kế để làm mạnh thêm thương hiệu và truyền tải thông điệp và những giá trị của thương hiệu. Tối thiểu, bạn vẫn có thể sử dụng những màu sức phù hợp cho mã code của mình.
Heineken đã có một bữa tiệc âm nhạc mở và họ sử dụng QR Code (được gọi riêng là U Code) để giúp truyền tải thông điệp thương hiệu là: “Hãy mở cửa thế giới của bạn”. Chiến dịch quảng bá QR Code cũng giúp tăng thêm giá trị và sự thú vị cho sự kiện.
Trong sự kiện, Heineken đã sắp đặt một loạt máy tính và kêu gọi những người chơi tạo mã QR đẹp mang theo những thông điệp cá nhân của riêng họ. Những máy tính này đã được đặt ở trong khu nhà điện tử của Heineken có vị trí gần sân khâu chính.
Ý tưởng này là cho nhóm những người đang mở rộng giao lưu với mọi người mà sau đó sẽ hành dộng như một dấu hiệu cho những người khác để tiếp cận họ và quét mã QR Code. Bản thân những mã QR Code và những thông điệp cá nhân đã đảm nhiệm vai trò như những “người phá băng hiệu quả” trong khi vẫn phù hợp khẩu hiệu “Hãy mở cửa thế giới của bạn” của bia và sự kiện.
Không chỉ miễn phí việc tạo QR Code bằng phần mềm tạo mã vạch sản phẩm, Heineken cũng bố trí những nhân viên kỹ thuật để hỗ trợ giải thích cách thức vận hành của những mã code và cách quét chúng. Các apps để quét mã QR Code cũng được cung cấp cho những người tham dự.
Kết quả: Hơn 5,000 người tham dự đã mặc chiếc áo mã QR Code suốt cả sự kiện, con số gấp đôi mà Heineken kỳ vọng về số người tham gia khi lên chiến dịch quảng bá sự kiện