Các tổ chức phi lợi nhuận thông thường vẫn chậm thích nghi với những thay đổi trong chiến lược gây quỹ. Nhưng dần dần, họ hiểu rằng để mở rộng hoạt động và quy mô, việc am hiểu về công nghệ là một sự cần thiết đáng có.
Bạn cũng quan tâm: Bạn đã bao giờ nghe đến “tủ sách ảo QR Code”?
Một phần liên quan đến sự thay đổi nhân khẩu học của các nhà tài trợ, với những người trẻ tuổi bước dần vào lĩnh vực từ thiện. Điều này đặc biệt đúng với những nguyên nhân thúc đẩy và truyền cảm hứng cho họ về mặt tình cảm. Thêm vào đó, sự phổ biến của điện thoại thông minh cũng là một cách mới để các tổ chức phi lợi nhuận liên lạc và kết nối với cơ sở tài trợ trẻ hơn.
Các báo cáo chỉ ra rằng mã QR Code – mã vạch 2D hình vuông hiện được nhìn thấy gần như ở khắp mọi nơi, có thể là cửa mở tiếp theo cho việc gây quỹ phi lợi nhuận. Việc quét mã QR bằng điện thoại thông minh có thể đưa người dùng trực tiếp đến một trang web (landing page) với thông tin mà tổ chức muốn giới thiệu và giúp tăng cơ hội gây quỹ. Tất nhiên, landing page được thiết kế đặc biệt tối ưu hóa để xem trên các thiết bị di động và phải hấp dẫn, nhắm mục tiêu đến mức nhân khẩu học và mặt tình cảm thích hợp để gợi ra phản ứng tích cực từ nhà tài trợ.
Sử dụng QR Code để gây quỹ
Có một số cách tổ chức phi lợi nhuận có thể làm mã QR để gây quỹ. Cũng như tất cả các chiến dịch tiếp cận, các yếu tố của chiến dịch phải được tích hợp và thiết kế để xây dựng và bổ sung cho nhau.
Ví dụ như việc đóng góp ý kiến qua hòm thư góp ý có thể chứa thông tin chung với mã QR Code gây quỹ để khuyến khích đóng góp hoặc cung cấp thêm động lực. Cộng thêm vào cách tiếp cận này là khả năng theo dõi phản hồi và thu thập thông tin của người đọc như địa chỉ email và nhận xét.
Đã bao nhiêu lần bạn nhận được lời mời ủng hộ mà bạn thực sự quan tâm nhưng không có thời gian phản hồi? Các thư được đưa vào một đống và có thể bị lãng quên. Nhìn ra được tình trạng đó, các tổ chức phi lợi nhuận đã khéo léo đưa mã QR vào các thư mục gây quỹ của họ để nhà tài trợ có thể quét và phản hồi ngay lập tức.
Nếu một sự kiện đặc biệt là một phần của chiến dịch, các tổ chức phi lợi nhuận có thể tạo mã vạch QR bằng phần mềm mã vạch để in trên các áp phích, chương trình, tờ rơi và tài liệu khác được phân phối trên trang web. Điều này sẽ tạo cơ hội cho người tham gia truy cập thông tin chi tiết về chiến dịch. Các phong bì gây quỹ được in bằng mã QR cũng có thể làm cho các nhà tài trợ dễ dàng hơn trong việc quét, đọc, ủng hộ ngay tại chỗ hoặc sau đó bản thân họ có cơ hội xem lại mục đích của tổ chức phi lợi nhuận. Hãy chắc chắn thêm mục “Cách thức ủng hộ” như một phần của thông tin trang landing page của bạn.
Boston Medical đã in mã QR của họ trên tờ thông tin được phân phối tại bữa tiệc Halloween hàng năm của bệnh viện. Việc quét mã đã dẫn người tham dự đến nhiều thông tin hơn về các cơ hội gây quỹ để hỗ trợ các nỗ lực từ thiện của bệnh viện.
Trong một ví dụ khác, Boston Herald ghi nhận rằng The Salvation Army đã bắt đầu tạo mã QR online bên cạnh các thùng màu đỏ được tìm thấy ở phía trước hầu hết các cửa hàng.
Một nghiên cứu của Weber Shandwick và KRC Research cho thấy các chuyên gia phi lợi nhuận tin rằng việc tạo mã QR và sử dụng có thể làm tăng việc gây quỹ, giúp nâng cao nhận thức về tổ chức của họ, mở rộng các nhà tài trợ bên ngoài tham gia và giảm chi phí liên quan đến truyền thông truyền thống.
Hiện nay, phần mềm tạo mã vạch QR là một ứng dụng công nghệ đang được nhiều các tổ chức phi lợi nhuận “tín nhiệm” sử dụng để mở rộng mạng lưới và gây quỹ cho các hoạt động của mình. Hiệu quả đến đâu còn phụ thuộc nhiều vào cách thức sử dụng và sự đầu tư nội dung cho mã QR Code của từng tổ chức.