Mã QR Code đang trở thành một phát minh công nghệ tiên tiến giúp kết nối người tiêu dùng với trang web của công ty, một đoạn video quảng cáo hay một thông tin khuyến mãi đặc biệt. Một nghiên cứu được thực hiện trong lĩnh vực thương mại điện tử đã chỉ ra rằng: theo chu kì 3 tháng, có tổng cộng khoảng 20,1 triệu người quét mã QR trên điện thoại. Công nghệ ngày càng phát triển giúp cho các doanh nghiệp tư nhân dễ dàng tạo mã QR code cho riêng mình thông qua những phần mềm tạo mã vạch online trên trang web như: qrcode-solution.com và qrcode-marketing.com. Dưới đây là 3 gợi ý cho bạn cách để sử dụng mã QR code hiệu quả nhất.
1. Sử dụng QR code để dẫn khách hàng đến nơi bạn muốn
WebiMax, một công ty chuyên về dịch vụ SEO, đã thử đặt mã QR của công ty trên banner tại một hội nghị về marketing ở New York năm 2011. Sau đó, người sáng lập của WebiMax đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy rằng có đến 250 người đã quét mã QR đó. Điều này buộc công ty WebiMax đã phải định vị lại chiến lược marketing bằng sử dụng mã QR Code của họ. Ngoài ra, công ty cũng đính kèm trong email gửi cho khách hàng của mình một đoạn mã QR nhằm giúp họ liên lạc với phòng kinh doanh thuận tiện hơn.
2. Dùng QR code như logo của công ty
Sau khi phát hành một cuốn sách mới, nhà xuất bản LJS&S ở Mỹ đã tự tạo QR Code của cuốn sách và in trên những biển quảng cáo, áo thun, tờ rơi và kẹp sách để giúp thu hút sự chú ý của người dùng. Và khi họ bị cuốn hút bởi hình ảnh bắt mắt từ mã QR, họ sẽ quét đoạn mã đó để vào thẳng trang web mua sách để đọc thử sách và quyết định mua sách online ngay lập tức.
3. Thiết kế mẫu QR thật đẹp và sử dụng như sticker
Mike the Gardener Enterprises, một công ty về sản xuất nông nghiệp đã tạo mã QR code riêng cho thương hiệu của công ty dưới dạng miếng dán sticker. Đoạn mã QR đó được kết nối với video quảng cáo về sản phẩm trên Youtube. Công ty đã thông báo tặng miễn phí những mẫu sticker cho mọi người qua fanpage. Kết quả thu được có khoảng 4000 người đăng ký nhận những mẫu sticker có kèm mã QR quảng cáo trên đó.