Xuất phát điểm là một mã vạch thông minh 2 chiều của công ty Denso Wave (Nhật Bản) năm 1994, đến nay QR Code (Mã phản hồi nhanh) đã lan rộng và ứng dụng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt hơn, QR Code còn được nhìn nhận đang và sẽ trở thành một xu thế mang tính toàn cầu trong hiện tại và tương lai gần khi mà Smartphone đang “làm chủ” thời gian của tất cả mọi người.
Bạn cũng quan tâm: Bạn Đã Thử QR Code Điểm Danh?
QR Code đang lan rộng khắp mọi nơi.
Xuất phát từ Nhật Bản, giờ đây QR Code đã trở thành một công nghệ “không biên giới” và phát triển ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó phải đặc biệt kể đến các quốc gia ứng dụng công nghệ này rộng rãi trong đời sống như Trung Quốc, Mỹ, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc…
Xuất hiện ở mọi nơi như banner quảng cáo, billboard, tờ rơi đến cả những chiếc mác quần áo, mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm…, QR Code vẫn đang hàng ngày “đồng hành” cùng các nhu cầu thiết yếu của mọi người như book vé, đọc sách, quản lý tài sản, cứu hộ, chống hàng giả, truy xuất thông tin…
Với sự phát triển mạnh mẽ và được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực QR Code đang tiến hành cuộc “xâm lược” của mình không giới hạn không gian, thời gian, đối tượng.
Tại sao QR Code sẽ trở thành xu thế?
Với tính năng nhanh chóng, bảo mật và tiện lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí hợp lý, QR Code được rất nhiều đơn vị lớn áp dụng cho các sản phẩm của mình với nhiều mục đích khác nhau như: chống giả, truy xuất nguồn gốc thông tin sản phẩm, marketing, quản lý tài sản…Không chỉ các đơn vị sản xuất mà ngay cả những công ty công nghệ thông tin và ngân hàng lớn cũng ứng dụng công nghệ QR Code trong việc bảo mật thông tin và hoạt động marketing đặc thù của mình.
Hiện nay, thiết kế giao diện của phần mềm tạo mã vạch cho sản phẩm cũng có nhiều sáng tạo hơn cho phép doanh nghiệp tự tạo mã vạch QR gắn lên sản phẩm của mình mang đậm tính khác biệt “cá nhân” của thương hiệu về cấu tạo, màu sắc, logo… “Vẻ ngoài” mới này sẽ giúp khách hàng cảm thấy gợi mở, thích thú hơn khi quét mã QR Code. Ưu việt hơn, doanh nghiệp còn có thể dễ dàng quản lý các thông số về lượt quét, địa điểm… từ đó nắm bắt tâm lý hành vi khách hàng để đẩy mạnh hành vi mua hàng và cao hơn là tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp.
Không khó để dự đoán rằng tương lai của QR Code trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ càng ngày phát triển với những ứng dụng trong đời sống là vô tận. Vì thế hãy cùng chờ xem sự bùng nổ của QR Code trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 đang dần “thống trị” thế giới hiện nay