13 lí do giải thích vì sao mã QR Code nên có trên mỗi bao bì sản phẩm

mã QR trên bao bì sản phẩm

Ngày nay, rất dễ dàng để nhận thấy nhiều người thường xuyên quét mã QR trên những hộp bánh Burger hay cốc nước ngọt tại cửa hàng Fast food. Các đoạn mã QR đó sẽ cho người dùng biết được hàm lượng dinh dưỡng có trong mỗi sản phẩm. Đoạn mã cung cấp cho khách hàng thông tin họ muốn biết bên trong mỗi sản phẩm. Ngoài ra, đối với những người tiêu dùng chưa quyết định mua hàng. Các thông tin về sản phẩm trong mã QR sẽ thúc đẩy và tác động đến hành vi tiêu dùng của họ. Đó là lợi ích tuyệt vời của mã QR Code để xây dựng niềm tin của khách hàng.

Vậy liệu có phải doanh nghiệp chưa khai thác hết lợi ích của việc tạo mã QR không? Dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn sử dụng mã QR và tăng doanh số nhanh chóng.

mã QR trên bao bì sản phẩm

  1. Cung cấp lượng lớn thông tin về sản phẩm, mà một đoạn quảng cáo trong 30s không thể thực hiện được.
  2. Cho khách hàng thấy công dụng tuyệt vời của sản phẩm. Ví dụ, một đứa trẻ muốn có được món đồ chơi trên quảng cáo. Nhưng đứa bé sẽ không bao giờ để ý đến những ghi chú về sản phẩm như: không tiếp xúc với nước, dễ vỡ v.v… Khi bố mẹ đi mua món đồ chơi cùng với con của mình. Với việc tạo QR Code online trên mỗi sản phẩm, phụ huynh có thể biết được những lưu ý về sản phẩm và rồi quyết định mua hay không. Điều này giúp bạn hạn chế những trường hợp khách hàng quay lại trả hàng vì không đúng như quảng cáo.
    mã QR trên bao bì sản phẩm
  3. Thực hiện đăng ký nhận thông tin sản phẩm dễ dàng hơn. Bằng cách quét mã QR trên sản phẩm, khách hàng sẽ được cung cấp một bản đăng kí trên ddienj thoại. Theo thông kê, những sản phẩm là điều này đã tăng số lượng đơn đăng ký lên 40%. Đây là nguồn dữ liệu khách hàng to lớn và vô cùng giá trị. Các doanh nghiệp có thể sử dụng những thông tin thu được để xây dựng nhóm khách hàng trung thành.
  4. Giới thiệu cho khách hàng đoạn video về sản phẩm. Người mua hàng sẽ hình dung và hiểu rõ sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Bằng cách này, sản phẩm của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
  5. Đối với ngành CD và DVD âm nhạc, bạn có thể cho phép người dùng tải một bài hát trong album nghe thử. Sau khi nghe xong, phần lớn khách hàng sẽ có xu hướng mua ngay album của bạn. Vì đã bị chinh phục từ bài hát nghe thử.
  6. Tạo mã QR Code được liên kết với đoạn video hướng dẫn những vật dụng hay thiết bị mà khách hàng phải tự lắp ráp. Rất nhiều người đã từng gặp khó khăn với, sách hướng dẫn sử dụng. Bởi ngôn ngữ và không trực quan sinh động. Khách hàng sau khi đọc những hướng dẫn vẫn không thể thực hiện theo. Chính vì vậy, một đoạn video mình họa sẽ là sự hướng dẫn rõ ràng nhất cho người dùng. Đây sẽ là một động thái tích cực đối với mọi doanh nghiệp. Khi thay sách hướng dẫn bằng video hướng dẫn ở dạng mã QR Code.
    mã QR trên bao bì sản phẩm
  7. Theo dõi số lượng sản phẩm bán ra tại mỗi cửa hàng dựa trên số lần quét mã QR Code. Và cũng có thể nhận những phản hồi từ khách hàng. Thông tin này trở nên vô cùng ích lợi cho bạn để chuẩn bị kế hoạch marketing trong kỳ tới.
  8. Gợi ý những sản phẩm liên quan, khi khách hàng đang xem thông tin của sản phẩm cần mua bằng cách quét mã QR. Bạn sẽ có thể thuyết phục khách hàng mua thêm vài sản phẩm trước khi đến quầy thanh toán.
  9. Bằng phần mềm mã vạch người tiêu dùng có thể biết được nguồn gốc của sản phẩm đến từ đâu. Khi môi trường biển bị ô nhiễm, mỗi hải sản sẽ được dán mã QR Code để cung cấp thông tin đánh bắt cho người dùng. Họ sẽ có thể biết được, có nên mua sản phẩm này hay không.
  10. Sử dụng mã QR Code để gửi cho khách hàng công thức nấu ăn cho sản phẩm họ mua. Ví dụ, trên mỗi bao bì đùi gà sẽ có một mã QR Code. Khi khách hàng quét mã này, họ sẽ được xem một công thức nấu một món đùi gà ngon nhất.
  11. Tặng khách hàng những voucher giảm giá khi mua sản phẩm bằng cách quét mã QR Code.
  12. Cung cấp cho khách hàng thông tin về cuộc thi quay số trúng thưởng hay bốc thăm khi mua sản phẩm.

Những gợi ý trên chưa phải là tất cả lợi ích của mã QR trong kinh doanh. Bạn có thể tận dụng mã QR như thế nào, sẽ phụ thuộc vào sự sáng tạo của bạn. Dù vậy, chỉ với một ứng dụng nhỏ của mã QR, bạn đã có thể làm sản phẩm của mình trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh rồi. Hãy tạo QR Code online ngay hôm nay! Bạn sẽ khám ra những lợi ích bất ngờ từ mã QR.

Có thể bạn quan tâm: Sự tăng trưởng của điện thoại thông minh kéo theo mã QR Code bùng nổ

NGUỒN: UQR.ME